(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/unnamed-29.jpg)
การยิงแอดหรือโฆษณาออนไลน์คืออะไร ?
การยิงแอดหรือที่รู้จักกันในชื่อว่าการโฆษณาออนไลน์ คือวิธีการทำการโฆษณาเพื่อโปรโมทผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Facebook ,Instagram ,Google ,Youtube ,TikTok เพื่อให้สินค้าหรือแบรนด์ที่ต้องการสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น เพื่อการมองเห็น และการรับรู้ของแบรนด์เพื่อกระตุ้นให้คนสนใจ จนเกิดการมีส่วนร่วมกับโพสต์นั้น ๆ เช่น การกดไลค์ กดแชร์ กดเข้าชมเว็บไซต์
โดยการยิงแอดก็เปรียบเสมือนการยิงหรือโยนโฆษณาออกไปให้เข้าเป้า ซึ่งเป้าของเราก็คือกลุ่มเป้าหมายที่สนใจหรือต้องการให้รับรู้เกี่ยวกับแบรนด์มากขึ้น โดยการยิงโฆษณา IG (https://www.foretoday.asia/instagram-ads-service/) สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ตามข้อมูลต่าง ๆ เช่น ความสนใจ พฤติกรรม ตำแหน่งที่ตั้ง เพื่อให้ข้อมูลเหล่านี้สามารถช่วยให้การยิงโฆษณายิงไปถึงบุคคลที่ตรงตามที่กำหนดเอาไว้ และเพิ่มโอกาสให้บุคคลเหล่านั้นสนใจรวมทั้งตอบสนองต่อโฆษณาหรือแอดที่ยิงออกไปได้มากขึ้น
ประเภทของการยิงโฆษณา IG มีอะไรบ้าง
Instagram หรือที่เรียกกันติดปากสั้น ๆ ว่า IG เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านคน โดยนับในเฉพาะประเทศไทยจะมีจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด 16 ล้านบัญชี ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากจนกลายมาเป็นช่องทางสำคัญอีกช่องทางหนึ่งในการทำธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ตนเอง เพื่อเพิ่มยอดขาย สร้างการรับรู้ของแบรนด์ และเริ่มมีการยิงโฆษณาบน Instagram หรือที่เรียกกันว่า Instagram Ads ,ยิงโฆษณา IG โดยเราสามารถแบ่งประเภทของโฆษณา IG ได้ดังนี้
- Instagram Photo Ads - ดึงความสนใจด้วยรูปภาพเพียงรูปเดียว
- การยิงโฆษณา IG ด้วยการใช้รูปภาพเพียงแค่รูปเดียวในการโฆษณา แคปชั่นสามารถระบุได้สูงสุด 2,200 ตัวอักษร เหมาะสำหรับการใช้โปรโมทสินค้าและบริการ หรือโปรโมชั่นประจำเดือน เน้นทำรูปภาพให้สวยงาม อ่านง่าย แต่มีความโดนเด่นและดึงดูดให้ดูรายละเอียด
- Instagram Video Ads - กระตุ้นการมีส่วนร่วมด้วยภาพเคลื่อนไหว
- การยิงโฆษณา IG ด้วยการใช้วิดีโอ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้สามารถดึงดูดความสนใจจากคนดูได้มากขึ้น โดยวิดีโอสามารถมีความยาวได้ไม่เกิน 2 นาที ควรมีการเรียบเรียงให้น่าสนใจ สามารถมัดใจผู้ชมได้ตั้งแต่ 3 แรก เพื่อไม่ให้คนดูกดข้าม
- Instagram Carousel Ads - การแสดงสินค้าหลายรูปแบบในโฆษณาเดียว
- การยิงโฆษณา IG ประเภทนี้เหมาะสำหรับสินค้าที่มีหลายหมวดหมู่แยกย่อยออกมา หรือแบรนด์ที่มีสินค้าหลากหลายแต่ต้องการทำโฆษณาเพียงแค่อันเดียว โดยสามารถทำออกมาในรูปแบบวิดีโอหรือสไลด์ เพื่อให้คนดูเลื่อนดูด้วยตัวเองได้
- Instagram Collection Ads - การทำรวมรูปภาพเป็นอัลบั้ม
- การยิงโฆษณา IG (https://www.foretoday.asia/instagram-ads-service/) ประเภทนี้เหมาะกับการยิงโฆษณาแบบเป็นแคตตาล็อก โดยสามารถเลือกหน้าปกเป็นรูปหรือวิดีโอก็ได้ ส่วนด้านในจะเป็นรูปสินค้าที่สามารถกดเลือกและลิงค์ไปที่เว็บไซต์ได้โดยตรง
- Instagram Stories Ads - ยิงแอดรูปแบบสตอรี่ไอจี มีความกลมกลืนมากที่สุด
- การยิงโฆษณา IG ประเภทนี้คือการยิงแอดในรูปแบบสตอรี่ไอจี เป็นการทำโฆษณาที่ค่อนข้างมีความกลมกลืนไปกับสตอรี่ของคนที่เราได้ติดตามอยู่ บางครั้งเราอาจเผลอดูโฆษณาจบไปแบบไม่รู้ตัวเลยก็ได้ โดยสามารถลงโฆษณาได้ทุกรูปแบบตั้งแต่รูปภาพ วิดีโอ และ Carousel
ข้อดีของการเลือกยิงโฆษณา IG
สำหรับการยิงโฆษณา IG หรือการรับยิงแอดไอจี จะเห็นได้ว่ามีรูปแบบของการโฆษณาให้เลือกค่อนข้างหลากหลายตามความต้องการของแบรนด์ ซึ่งก่อนการเริ่มทำโฆษณาก็จะต้องมีการศึกษาและกำหนดกลุ่มเป้าหมายก่อน จึงจะสามารถระบุวิธีในการทำโฆษณา IG ได้ว่าควรเป็นรูปแบบไหนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด การที่ Instagram มีรูปแบบของการโฆษณาให้เลือกเยอะจึงส่งผลให้มีข้อดีในการทำโฆษณา IG ดังนี้
- สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม
- เนื่องจาก Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้งานสูงมาก การทำโฆษณา IG จึงสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายมากขึ้นตามจำนวนคนใช้งาน
- สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
- การทำโฆษณา IG หรือการรับยิงแอดไอจี สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้จากข้อมูลพฤติกรรมและความสนใจของผู้ใช้ได้อย่างละเอียด จึงทำให้สามารถยิงโฆษณาไปได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น
- สามารถวัดผลการดำเนินงานในการทำโฆษณา IG ได้
- ในการทำโฆษณา IG สามารถติดตามผลการดำเนินงานของแคมเปญโฆษณาได้ว่ามีผลออกมาเป็นแบบใด โดยสามารถนำผลลัพธ์ที่ได้มาวิเคราะห์หารูปแบบการทำโฆษณาว่ารูปแบบไหนมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อเป็นแนวทางในการทำโฆษณาครั้งถัดไป
- การยิงโฆษณา IG ความคุ้มค่าในการทำโฆษณา
- สำหรับการทำโฆษณา IG หรือใครที่ติดต่อกับบริษัทรับทำโฆษณา Instagram สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอย่างระมัดระวัง คืองบประมาณที่ใช้ในการทำโฆษณาในแต่ละครั้ง ซึ่งการทำโฆษณา IG สามารถกำหนดงบประมาณได้ว่าต้องการใช้เป็นจำนวนเท่าไร โดยอาจเป็นการกำหนดด้วยตนเอง หรือระบุให้กับทางบริษัทรับทำโฆษณา IG ได้
การเลือกเอเจนซี่ในการรับยิงแอดไอจีหรือรับทำโฆษณา Instagram
การยิงโฆษณา IG ในยุคนี้มีบริษัทเอเจนซี่มากมายที่นำเสนอบริการการรับยิงแอดไอจีหรือรับทำโฆษณา Instagram ซึ่งข้อดีของการเลือกให้เอเจนซี่ช่วยในการทำโฆษณา คือการประหยัดเวลาในการทำความเข้าใจระบบหลังบ้าน เนื่องจากเอเจนซี่มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการทำงานเฉพาะทาง มีเครื่องมือที่จำเป็นอย่างครบครัน และจากประสบการณ์ที่มีส่งผลให้ทางทีมงานของบริษัทรับยิงแอดไอจี สามารถยิงโฆษณา IG ได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมากขึ้น อีกทั้งยังมีการรายงานผลลัพธ์ความคืบหน้าของการดำเนินงานและให้คำปรึกษาได้อย่างมืออาชีพ